top of page

| THÁNG 12: HỒI KẾT |

Những cơn mưa phùn rả rích và từng đợt gió lạnh đầu đông đang dần len lỏi qua khe cửa, phả vào bầu không khí cái lạnh cắt da cắt thịt. Những vệt nắng le lói vương lại trên bậu cửa sổ, cố níu lấy những nụ hoa còn đang say giấc nồng. Chúng khẽ nói lời từ biệt, chỉ âm thầm để lại một khoảng trời ảm đạm, u buồn. Tháng 12 đã đến như thế đấy.


Viết cho tháng 12, cũng là viết cho thời điểm cuối cùng của một năm nhiều biến động. 2022, tựa như một bản giao hưởng với muôn vàn cung bậc cảm xúc, đầy niềm vui nhưng cũng lắm nỗi buồn. Chúng ùa về tràn ngập cả tâm trí, nhưng nhẹ nhàng như cơn gió thoảng qua, làm ta lay động và phút chốc rơi vào suy tư. Ngẫm lại mới thấy, những dự định, hoài bão, những thành tựu, con người, tình cảm,... Tất cả trải nghiệm quý giá ấy dù vui hay buồn, dù đã thực hiện được hay còn đang dang dở, đều góp phần dệt nên chuỗi ngày đẹp đẽ và đánh dấu sự trưởng thành trong cuộc đời mỗi con người. Tháng 12 có lẽ là giai điệu da diết của nỗi nhớ nhung, hồi tưởng về những điều đã qua.

Kì lạ thay, tuy tháng 12 đến giữa khí trời buốt giá, lạnh lẽo, nhưng chưa bao giờ chúng ta có thể cảm nhận được hơi ấm của tình yêu thương một cách chân thật đến vậy. Như một thứ âm nhạc chữa lành cất lên đầy dịu dàng và ấm áp, nó sưởi ấm những mảnh đời bất hạnh khi mở đầu với ngày Thế giới phòng chống HIV/AIDS (1/12), đây là dịp để mọi người nâng cao nhận thức về căn bệnh thế kỷ, đồng thời giúp bệnh nhân HIV/AIDS tái hòa nhập với cộng đồng, phần nào xoa dịu nỗi đau của họ.

Trái với những nốt trầm lặng lẽ, đằm thắm, tháng 12 đôi khi lại mang trong mình âm hưởng của sự mạnh mẽ và mãnh liệt. Ví như ngày Nhân quyền (Human Rights Day) 10/12, tiếng hát ấy đã bền bỉ đấu tranh cho bình đẳng và quyền lợi chính đáng của con người. Hay như bản anh hùng ca oanh liệt đến muôn đời, đã gợi về cái hào khí vang vọng từ lịch sử nghìn năm văn hiến. Ngày 22/12 là cột mốc đánh dấu sự thành lập của Đội Việt Nam Tuyên truyền Giải phóng quân, do đồng chí Võ Nguyên Giáp trực tiếp chỉ huy. Đây là đơn vị chủ lực đầu tiên của lực lượng vũ trang cách mạng và là tiền thân của Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhờ vậy, ngày này không chỉ tưởng nhớ về công lao đánh giặc giữ nước của cha ông ta, mà còn là bài học nhắc nhở thế hệ trẻ mai sau phải biết dựng xây và bảo vệ dáng hình đất nước.

Sau những đoạn thăng trầm, tháng 12 lại về đúng với bản chất của nó - nhẹ nhàng, du dương, chuẩn bị kết thúc một hành trình. Chúng ẩn náu trong giai điệu của những bản thánh ca quen thuộc phát ra từ giáo đường trong ngày lễ Giáng sinh (25/12), hay cũng là dịp để mọi người gặp gỡ, tụ họp, trao nhau những cái ôm ấm áp và những lời chúc an lành. Phải chăng vì thế nên tháng 12 đã vô tình để lại chút dư vị ngọt ngào để rồi mỗi mùa Giáng sinh, chúng ta lại cảm thấy bồi hồi, xao xuyến.


Một bản nhạc tuy chỉ vỏn vẹn 31 ngày nhưng chất chứa vô vàn trạng thái và cảm xúc, từ da diết, ấm áp, cho đến mạnh mẽ, hùng hồn. Giữa âm hưởng kì diệu của đất trời ấy, NGƯỚC xin gửi đến cậu – những người con của tháng 12 – khúc hát mừng sinh nhật cùng những lời cầu chúc chân thành nhất. Cảm ơn cậu đã đến với thế giới này, và đến với NGƯỚC, trở thành một mảnh ghép không thể thiếu của gia đình NGƯỚC NGẦU. Chúc cậu một tuổi mới thật hồn nhiên và trong trẻo, tràn ngập hạnh phúc, tự tin và tỏa sáng theo cách riêng của mình. ❤️

Tháng 12 là lời hồi kết, nhưng không phải dấu chấm hết. Nó chỉ tạm kết một hành trình đầy những thăng trầm, và lại mở ra một khởi đầu mới với nhiều hứa hẹn…

Một năm sắp sửa trôi qua nhưng cứ ngỡ như cái chớp mắt. Có ai đó từng nói rằng khoảng thời gian đẹp nhất là khoảng thời gian không bao giờ trở lại. Chính vì vậy, hãy cứ bước đi, ngước nhìn, và tận hưởng những ngày tháng cuối cùng. Hãy tự mình viết lên những nốt nhạc thăng hoa nhất để đánh dấu một 2022 thật rực rỡ và trọn vẹn, bạn nhé!


----------------------------------------

| DECEMBER: THE FINALE|


The drizzling rain and the cold winter winds were creeping under the door, blowing the piercing cold into the atmosphere. The glimmer of sunlight lingered on the windowsill, trying to grasp the flower buds that were still sleeping. They said goodbye quietly, just leaving a gloomy sky. December has come to us like that.

Writing about December is also writing about the end of a tumultuous year. 2022, like a symphony with numerous emotions, is full of joy but also a lot of sadness. They rush back to our mind, but gently like a wind, touch us and make us lost in contemplation. Looking back to these plans, ambitions, achievements, people, emotions,... All those precious experiences, whether they are happy or sad, accomplished or unfinished, weaves a series of memorable days and marks the maturity in each person's life. December is probably a melancholy melody of nostalgia, reminiscing about this year.

Although December comes with the freezing cold, this is also a chance for us to feel the warmth of love so honestly. Like a healing music, it warms the miserable life, as it begins with World AIDS Day (1/12) - an opportunity for people to raise awareness about the disease of the century, and help HIV/AIDS patients reintegrate into the community, which can partly ease their pain.

Contrary to the warm and smooth notes, December sometimes brings with it the sound of strength and intensity. For example, through the Human Rights Day (10/12), we have persistently fought for equality and human rights. Or like an immortal epic that recalls the spirit from the history of thousands of years of civilization. 22/12 is a milestone marking the establishment of the Vietnam Propaganda Liberation Army Team, directly commanded by General Vo Nguyen Giap. This is the first main unit of the revolutionary armed forces and the forerunner of the Vietnam People's Army. Thus, this day not only commemorates our forefather's endeavor in fighting the enemy to defend the country, but also reminds the young generation to protect the country.

After these ups and downs, December is back to its true nature - gentle, melodious, preparing to end a journey. They hide in the melody of familiar hymns emanating from the synagogue on Christmas Day (25/12). This is an opportunity for people to gather, give each other warm hugs and well-wishes. Maybe that's why December was inadvertently left a sweet aftertaste, and when Christmas comes, we feel extremely nostalgic but also very excited.


The finale lasts only 31 days, but contains various emotions, from tenderness and warmth to strength and vehemence. In the midst of that magical sound of nature, NGUOC would love to send you - the children of December - a happy birthday song with the most sincere wishes. Thank you for coming to this world, and coming to NGUOC, being an indispensable part of our NGUOC family. We wish you a new year full of blessings and happiness, being more confident and shining in your own way. ❤️


December is the finale, but not the end. It just ends a journey full of ups and downs, and opens a new beginning with many opportunities…


A year is about to pass, but it feels like a blink of an eye. Someone has said that the best time is the time that will never come back. Therefore, just keep going, looking up, and enjoying our last days. Let’s write down the most sublime notes by yourself to mark a brilliant and perfect 2022!


----------------------------------------

Trân trọng cảm ơn các NGƯỚC NGẦU:

Content Creator: Quỳnh Phương

Designer: Bảo Ngọc

----------------------------------------

NGƯỚC - YOUTH LOOK UP!

👁 Fanpage: www.fb.nguoc.org

👁 Instagram: www.ins.nguoc.org

👁 Email: er@nguoc.org

👁 Website: www.nguoc.org

👁 LinkedIn: www.linkedin.nguoc.org

👁 Youtube: www.youtube.nguoc.org

👁 TikTok: www.tiktok.com/@_nguocorganization



28 views0 comments
bottom of page