top of page

A LONELY NOVEMBER


We all might recognize December, the last month of a year, as an extremely emotional one with a bone-chilling Christmas Night, intertwined with a slightly nostalgic look at that whole year. Nevertheless, not many can figure out the fact that: November keeps its own innermost secrets as well , which are somehow hard to see through.

Opposed to people’s impression as being not noteworthy at all, these 30 days witness tons of great marks:

November starts its journey with a sad solemn holiday called All Souls’ Day, which is observed by Latin Catholics and other Christian denominations annually on November 2. Also known as the Commemoration of All the Faithful Departed and the Day of the Dead, this is a day of prayer and remembrance for the souls of those who have died.

(Source: Wikipedia: All Souls’ Day)

Singles’ Day 11/11 presents as the signature loneliness of November. For different countries with distinctive cultures and customs, the coincidence of four 1-number carries various special meanings.

So subtle is 19/11 when we call it “International Men’s Day”, in which women all over the world could express their appreciation towards their beloved men as well as reciprocate for red roses, lovely greeting cards along with a bunch of sweet nothings eight months ago.

Just one day later, everyone from all around the world spread the most divine love towards their precious children on “World Children’s Day”. Today, adults give “the generation presenting for faith and hope” countless greetings and caring gestures.

It is impossible to dismiss one of Vietnam's most important holidays, in which students pay tribute to their teachers whom they have been getting worthy guidance from on “Vietnam Teachers’ Day, November 20th…

[...]


--------------------------------------------------


LẶNG LẼ THÁNG 11

Chúng ta ai cũng biết tháng 12 là tháng cuối cùng của năm, với tiết lạnh cắt da đêm Noel rực rỡ hòa cùng bao vấn vương, lưu luyến một năm cũ sắp qua. Song, liệu có mấy người nhận ra rằng: Tháng 11 cũng có nỗi niềm của riêng nó, có chăng cách thức bộc bạch lại kín đáo và tinh tế hơn mà thôi.

30 ngày tưởng như chẳng có gì đáng lưu tâm này vậy mà đã ôm vào mình những dấu mốc thật trọng đại:

Tháng 11 bắt đầu chặng đường của mình với một ngày lễ vừa buồn vừa trang trọng- 02/11: Ngày lễ các đẳng linh hồn, nhằm tưởng nhớ đến những người đã khuất với tình yêu thương, nỗi nhớ nhung cùng lòng biết ơn sâu sắc.

Lễ độc thân 11/11 cũng là một nét “đơn độc” rất riêng của tháng 11. Sự xuất hiện cùng lúc cả bốn chữ số 1 còn mang rất nhiều ý nghĩa đặc biệt tùy theo mỗi quốc gia với mỗi nền văn hóa, phong tục và tín ngưỡng khác nhau.

19/11 lại tinh tế vô cùng với tên gọi “Ngày Quốc tế nam giới”. Đây là dịp để các cô gái trên toàn thế giới bày tỏ sự trân trọng đối với những chàng trai quan trọng của họ, cũng là một sự “đáp lễ” nào đó cho những cánh hoa hồng, tấm thiệp xinh xắn cùng lời lẽ yêu thương từ các đấng nam nhân hơn 8 tháng trước.

Sau đó chỉ một ngày, cả nhân loại lại một lần nữa lan tỏa tình yêu thiêng liêng nhất đến những đứa trẻ mà họ nâng niu và gọi đây là “Ngày trẻ em thế giới” . Biết bao lời chúc và hành động đầy ắp sự quan tâm đều được gửi đến “thế hệ của niềm tin và hy vọng” trong ngày hôm nay.

Ta cũng không thể không nhắc đến một trong những ngày lễ lớn nhất của riêng đất nước Việt Nam với tấm lòng tri ân sâu sắc được gửi đến những người thầy, người cô trong ngày Nhà giáo 20/11…

Tháng 11 vừa lạnh lẽo lại vừa ấm áp, vừa lẻ loi lại vừa náo nhiệt. Có lẽ đó chính là lý do khiến tháng 11 trở nên thật đơn điệu, nông cạn và đôi khi “ba phải” trong mắt nhiều người. Không còn ở giai đoạn đầu mùa như tháng 10 nên không ai nghĩ rằng tháng 11 cũng cảm thấy khó khăn, bứt rứt, ngột ngạt. Chưa đến gần cuối mùa như tháng 12 nên không ai tin rằng tháng 11 cũng đang run rẩy vì cơn gió buốt lạnh hay gợn sóng băn khoăn khi nghĩ về “giây phút chia ly”. Đáng buồn thay, tháng 11 lại lựa chọn im lặng thay vì thể hiện những chân thật của mình bởi chính nó cũng không tin rằng “Mình xứng đáng”, hay bởi hơn 20 thế kỷ trôi qua đã đủ để nó bình tâm và thấu hiểu bản thân mình đến mức “Chẳng cần giải thích” nữa?

Những đứa trẻ may mắn được sinh ra trong lòng tháng 11 chắc chắn sẽ hiểu được sâu sắc những lời mà cả 30 ngày ấy chưa bao giờ bộc bạch. Điềm tĩnh và kín đáo chính là hai nét riêng biệt làm nên phong vị của người con tháng 11. Đối với những người không thể thấu hiểu hoặc không dễ dàng chấp nhận sự khác biệt, đặc tính này có lẽ sẽ là một khuyết điểm rất lớn của tháng 11, bởi nếu bạn không nói ra, họ sẽ mãi mãi không bao giờ đồng cảm. Ngược lại, đối với những người có khả năng đồng điệu, không phải vì họ yêu bạn hơn hay họ là người tốt hơn, chỉ đơn giản vì họ đủ bao dung để cho phép bạn “không cần phải giống họ”, tháng 11 sẽ rất sẵn lòng để được cùng chia sẻ và đồng hành trên chặng đường sắp tới.

Gửi những bông tuyết ấm áp đã ghé thăm địa cầu giữa mùa đông hiu quạnh, NGƯỚC mong bạn luôn giữ được sự trầm lắng, thâm tình và kiên định, không cưỡng cầu bất kì sự đồng cảm gượng ép nào như cách tháng 11 luôn mạnh mẽ đón chờ mùa xuân tươi đẹp dù đoạn đường vẫn còn xa xôi trắc trở. Khi ngọn nến được thắp lên và hơi ấm lan tỏa khắp gian phòng, NGƯỚC chúc bạn một tuổi mới ngập tràn ánh sáng.

---------------------------------------------------

Trân trọng cảm ơn các NGƯỚC NGẦU:

Content Creators: Bùi Huỳnh Như Ý

Designer: Mai Huyền Trang

--------------------------------------------------

1. FALL 2021 NGƯỚC GRAND RECRUITMENT | CHIẾN DỊCH TUYỂN NH N SỰ NÒNG CỐT TỪ NGƯỚC

| | Thời gian: 9/10- 22/11

| | Thông tin chi tiết đợt tuyển và link đăng ký: https://www.nguoc.org/grandrecruitment

2. YOUTH FORUM EMPOWERMENT: THE NEW NORMAL | MIỄN PHÍ THAM GIA & GIẤY CHỨNG NHẬN

| | Tuyển cộng tác viên Youth Empowerment Forum: The New Normal

Thông tin chi tiết và Link đăng ký (24/10/2021 - 26/10/2021):

| | Tuyển Đại biểu thanh niên Youth Empowerment Forum: The New Normal:

Thông tin chi tiết và Link đăng ký (20/10/2021 - 05/10/2021):

NGƯỚC - YOUTH LOOK UP!

Fanpage NGƯỚC: www.fb.nguoc.org

Instagram NGƯỚC: www.ins.nguoc.org

Email: youthlookup@nguoc.org

Website: www.nguoc.org

Linkedin NGƯỚC: www.linkedin.nguoc.org




70 views0 comments
bottom of page